Du học Mỹ cần gì ? Công ty du học hỗ trợ gì ?

Du học Mỹ cần gì ? Công ty du học hỗ trợ gì ? Điều kiện đi du học Mỹ 2016 

Những điều cần chuẩn bị khi đi du học Mỹ. I20 và sự cần thiết của tiếng anh khi đi du học. Hồ sơ, thủ tục và bí kíp để được cấp visa F1.

Điều kiện đi du học Mỹ đang ngày càng phức tạp và cạnh tranh hơn do nhu cầu của học sinh tăng cao trong những năm gần đây, đặc biệt ở bậc trung học phổ thông. Chính vì vậy bạn cần phải nắm rõ mọi điều kiện để đáp ứng tốt cho kế hoạch du học của bản thân mình.
*Bài viết sẽ được cập nhật khi có sự thay đổi tuyển sinh từ chính phủ Mỹ
du-hoc-my-can-gi-dieu-kien-du-hoc-my-2016

Điều kiện đi du học Mỹ và xin cấp thư nhập học i-20 từ các trường
I-20 là điều kiện đi du học Mỹ đầu tiên mà bạn cần đạt được. Đây là thư nhập học, hay còn được hiểu đó là giấy báo trúng tuyển vào trường mà bạn đã nộp đơn để xin du học. I-20 cũng là một trong hai giấy tờ quan trong nhất trong kế hoạch du học trung học Mỹ. Bạn phải nộp i-20 trước ngày nhập học với trường và mỗi khi đi ra khỏi nước Mỹ hoặc quay lại bạn cũng đều phải xuất trình loại giấy này. Để nhận được i-20, tất nhiên bạn phải đáp ứng đủ các điều kiện nhà trường đưa ra rồi.
Mỗi trường sẽ có một tiêu chuẩn và định mức riêng dành cho việc cấp i-20 cho học sinh quốc tế nhưng sẽ dựa vào các căn cứ sau : 
-   Học bạ học tập : Học bạ của bạn có số điểm từ 7 trở lên và tăng dần theo từng năm học sẽ là một lợi thế, bởi nó cho thấy bạn có một thái độ nghiêm túc và cố gắng trong việc tích luỹ kiến thức
-   Hoạt động ngoại khoá : Bao gồm một số hoạt động xã hội như từ thiện, tham gia cuộc thi do trường hoặc một đơn vị nào đó tổ chức, hoặc một công trình nghiên cứu nào đó để giúp cải thiện cuộc sống của bạn…Các bạn biết đấy, nhà tuyển sinh trung học Mỹ sẽ không muốn nhận 1 học sinh suốt ngày chỉ biết học với học, mà còn phải biết ứng dụng việc học thành chơi. 
-  Tiếng Anh : Bạn phải chứng minh với nhà tuyển sinh là bạn đủ khả năng để ngoài việc giao tiếp hàng ngày, bạn vẫn có thể tham gia giờ học trên lớp, đọc sách, hiểu bài giảng của các giáo viên và làm các bài thi.  Một cách phổ biến nhất để đánh giá trình độ của của bản thân mà nhiều người vẫn đang áp dụng là tham dự kỳ thi tiếng Anh cho người nước ngoài. Bạn nên có bằng trước 1 năm khi đi du học. TOEFL ibt yêu cầu khoảng 70-80 điểm là có thể yên tâm, với TOEFL PBT thì khoảng 500 - 550. Một số trường trung học Mỹ cũng chấp nhận bạn nếu bạn vẫn chưa lấy bằng. Tuy nhiên, yêu cầu bạn phải tham gia vào kỳ thi tiếng anh đầu vào của trường hoặc tham gia khóa học tiếng anh do trường tổ chức.
Nếu như đã vượt qua được hồ sơ phía trên, bạn sẽ được ban tuyển sinh hoặc đại diện các tổ chức giáo dục phỏng vấn trực tiếp. Lý do của buổi phỏng vấn này nhằm xác định tư duy về mặt ngôn ngữ, kĩ năng mềm cần thiết và tìm hiểu về trực quan của bạn. Theo kinh nghiệm của người viết, đây sẽ là vòng quyết định nên bạn cần chuẩn bị một tâm lí vững vàng tự tin để có thể vượt qua được bài đánh giá của các nhà tuyển sinh. 
I-20 là điều kiện bắt buộc khi bạn đi du học Mỹ. Tuy nhiên, có khá nhiều yếu tố mang tính khách quan dễ dàng đánh gục bạn trong quá trình làm hồ sơ cũng như phỏng vấn xin cấp I-20 từ trường. Đơn giản như là có quá nhiều hồ sơ nộp vào trường bạn mong muốn, số lượng cấp i-20 số du học sinh quốc tế là có hạn dẫn đến việc bạn sẽ phải “chọi” với một số thí sinh. Dù một bảng điểm hoàn hảo nhưng thí sinh khác có ưu điểm nổi trội hơn cũng dẫn đến việc bạn bị loại trong cuộc đấu vào trường trung học Mỹ. Hoặc chẳng hạn, bạn rụt rè và thiếu kĩ năng mềm ứng xử trong phỏng vấn cũng có thể nhận cái lắc đầu từ ban tuyển sinh.
Sau khi đã có thư nhập học i-20 rồi, việc tiếp theo bạn cần làm để đáp ứng điều kiện đi du học Mỹ  là bạn phải xin cấp Visa du học từ chính phủ Mỹ thông qua đại sứ quán tại Việt Nam. 

Visa F1- Điều kiện bắt buộc khi đi du học Mỹ 

F1 là loại thị thực được chính phủ Mỹ cấp cho học sinh quốc tế theo học chương trình chính quy. Visa F1 là loại visa phổ biến được cấp cho du học sinh. Đồng thời, sở hữu visa này bạn có cơ hội được làm thêm trong phạm vi cho phép của nhà trường ( thường không được vượt quá 20 tiếng/ tuần). 
du-hoc-my-can-gi-dieu-kien-du-hoc-my-2016-visa-f1

Sau thảm hoạ ngày 11-9, việc nhập cư trên nước Mỹ được siết chặt hơn bao giờ hết. Để thuyết phục Lãnh Sự Quán Mỹ cấp giấy phép thị thực Mỹ, bạn cần chuẩn bị một số  điều sau : 

Chứng minh khả năng tài chính để đủ điều kiện đi du học Mỹ

Bạn sẽ phải chứng minh được nguồn tài chính của mình là đủ mạnh để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu như học phí, sách vở, ăn ở, đi lại…trong 3 năm học trung học phổ thông tại Mỹ. Thông thường chi phí thực tế cho một năm học vào khoảng 30.000 – 50.000$ và sẽ dự kiến tăng 5% mỗi năm. 
Đó chỉ mới là những chi phí trong khoảng thời gian đi học ở Mỹ, ngoài ra trước đó, mỗi gia đình phải đảm bảo chứng minh thu nhập cũng như tài sản sẵn có của gia đình trong ngân hàng hoặc những nơi lưu trữ hợp pháp khác. Người Mỹ có thể nghĩ là trong trường hợp xấu xảy ra, bạn vẫn còn có tài sản thế chấp để tiếp tục hoàn thành chương trình. 
Tùy vào mức học phí của từng trường mà bạn đăng ký vào thì yêu cầu về điều kiện tài chính khi đi du học Mỹ của mỗi bạn sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung,  các trường đều yêu cầu mức dư tài khoản trong ngân hàng của gia đình bạn phải lớn hơn học phí và sinh hoạt phí cho 1 đến 2 năm ở Mỹ. Đây là yêu cầu bắt buộc để họ có thể tin được khả năng chi trả của gia đình bạn.  Bên cạnh đó, thu nhập hàng tháng (hoặc hàng năm, tùy theo cách xét) của bố mẹ hoặc người đỡ đầu phải ở một hạn mức chấp nhận được để có thể đảm bảo cho việc chi trả học phí cho bạn trong suốt thời gian bạn học tập ở Mỹ. Đặc biệt, ở Việt Nam, hình thức buôn bán tiểu thương ít khi dùng đến giấy tờ sổ sách để ghi lại thu nhập nên việc chứng minh tài chính này sẽ gặp không ít khó khăn. Chính vì vậy mà lời khuyên dành cho những bạn đã có ý muốn đi du học Mỹ là ngay từ đầu nên chú ý đến vấn đề chứng thực tài sản này và có kế hoạch cụ thể từ trước. 
Một số  tiêu chuẩn điều kiện đi du học Mỹ để xin visa du học ở Mỹ: 
- Tuổi từ 14-34 tuổi
- Học lực, học bạ từ trung bình khá trở lên 
- Có quá trình học tập hoặc làm việc liên tục
- Có tài khoản ngân hàng tối thiểu là 25.000 USD
- Chứng minh được nguồn thu nhập của gia đình (người bảo trợ)
Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về du học Mỹ, vui lòng liên hệ qua hotline "+84 8 38 228 555"  hoặc đến trực tiếp văn phòng Eduboston để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.