Du học trung học tại Mỹ

Du học trung học tại Mỹ (The USA High school)

Hiện nay được coi là tốt nhất vì vậy các trường đại học cũng như trung học ở nước nay luôn thu hút các học viên từ các nước tới theo học, ở đây các học viên được phát triển bản thân theo hướng khuyến khích bộc lộ các tiềm năng

cong-ty-du-hoc-my-du-hoc-high-school-my-hoc-trung-hoc-tai-my

- Trường trung học cấp II dạy từ lớp sáu đến lớp tám hoặc từ lớp bảy đến lớp chín. Thông thường, bảng điểm chính thức của học sinh được tính từ năm lớp chín.
- Trường trung học cấp III dạy từ lớp 9 đến lớp 12 hoặc từ lớp 10 đến lớp 12. Nói chung, học sinh cấp III học khá nhiều môn chứ không tập trung vào một môn cụ thể. Điểm để qua các môn có thể từ 60 đến 75 (theo thang điểm 100).

Trung học ở Mỹ gồm 2 loại:
- Trường công lập: do chính phủ tài trợ nên học sinh theo học tại những trường này không phải trả học phí. Học sinh quốc tế tham gia chương trình giao lưu văn hoá cũng được hưởng sự ưu đãi này.
- Trường tư thục: học phí khá cao, chất lượng giảng dạy không thua kém các trường công lập. Trang thiết bị phục vụ việc học tập và ăn ở rất tốt. Học sinh quốc tế của các trường tư thục thường ở tại ký túc xá của trường hoặc sống cùng các gia đình người Mỹ.
Để đưa ra quyết định du học cần phải tìm hiểu thông tin một cách kỹ lưỡng, vì kế hoạch học tập có thể ảnh hưởng đến toàn bộ sự nghiệp cũng như cuộc đời của bạn. Những con đường vào Đại học Mỹ dựa trên một số điểm xuất phát khác nhau của học sinh Việt Nam sẽ giúp các bạn đưa ra những quyết định đúng đắn nhất cho bản thân.
Về cơ bản thì các học sinh quốc tế bắt buộc phải từ các trường trung học tư thục tại Mỹ trừ các trường hợp ngoại lệ ví dụ như đi học theo chương trình giao lưu văn hóa… Thông thường các em học xong phổ thông lớp nào thì có thể được học tiếp lên lớp kế sau, tuy nhiên có nhiều trường cũng yêu cầu học sinh phải học lại lớp mà học sinh mới tốt nghiệp, ví dụ học sinh vừa tốt nghiệp lớp 10 sẽ phải học lại lớp 10 ở Mỹ. Vậy kế hoạch học tập thế nào vừa tốt về mặt học thuật vừa hiệu quả về mặt kinh tế, dưới đây là các kế hoạch học tập phổ biến mà các bạn nên xem xét để chọn cho phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện của cá nhân.

Vui lòng tham khảo thông tin dưới đây để lựa chọn hướng đi phù hợp nhất: 

Đối với học sinh bắt đầu học ở Mỹ từ lớp 11
Kế hoạch học tập:
Lớp 11, 12 tại Mỹ => Đại học
Lớp 11 => Cao đẳng cộng đồng => Đại học
Đối với học sinh Việt Nam thì việc bắt đầu từ lớp 11 tại Mỹ là rất phù hợp. Học sinh tốt nghiệp sẽ chắc chắn có bằng High School Diploma. Đây là điều kiện đầu tiên của hầu hết các trường đại học ở Mỹ khi xét tuyển. Học 2 năm ở bậc phổ thông trung học cũng giúp học sinh khá nhiều trong việc làm quen với môi trường cũng như phương pháp học tập. Không những thế trong thời gian học tập học sinh có cơ hội tìm hiểu, thậm chí là đến thăm các trường đại học mà mình muốn học trong tương lai. Đồng thời có thể làm quen chuẩn bị bộ hồ sơ xin hỗ trợ tài chính cũng như học bổng cho khóa học đại học.

du-hoc-high-school-my-hoc-trung-hoc-tai-my-2016
Đối với học sinh bắt đầu ở Mỹ từ lớp 12
Kế hoạch học tập:
Lớp 12 => Vào thẳng Đại học (Sẽ khó khăn hơn)
Lớp 12 => Cao đẳng cộng đồng => Đại học
Lớp 12 => Dự bị đại học => Đại học
Đối với các học sinh Việt Nam việc bắt đầu học lớp 12 tại Mỹ thì có những hạn chế nhất định, như có nhiều trường ở Mỹ không cấp bằng High School Diploma cho học sinh chỉ học tại trường 1 năm. Nếu không được cấp bằng High School Diploma thì sẽ bất lợi hơn nếu muốn xin vào các trường Đại học, vì rất trường Đại học tại Mỹ không xét tuyển học sinh không có bằng High School Diploma.

Đối với học sinh học xong lớp 12 tại Việt Nam
Kế hoạch học tập:
Lớp 12 (Việt Nam) => Đại học tại Mỹ
Lớp 12 (Việt Nam) => Cao đẳng cộng đồng => Đại học
Lớp 12 (Việt Nam) => Dự bị đại học => Đại học
Học sinh học xong lớp 12 và có bằng tốt nghiệp cấp III tại Việt Nam hoàn toàn có thể nộp đơn xin xét tuyển vào các trường đại học tại Mỹ nếu có thể đáp ứng các điều kiện đầu vào khác của trường đại học. Học sinh kết thúc lớp 12 tại Việt Nam và xin xét tuyển vào đại học Mỹ thông thường cần phải năng động, tự lập thì cơ hội thành công tại các trường đại học tại Mỹ mới cao.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.